Hỗ trợ, bàn giao nhà chữ thập đỏ tại xã Nà Nhạn

11:38 - Thứ Năm, 09/02/2023 Lượt xem: 4643 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (ngày 9/2), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức khánh thành và bàn giao nhà chữ thập đỏ do Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc hỗ trợ tại xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ.

Đại biểu dự khánh thành, bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình bà Lò Thị Buốn.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và TP. Điện Biên Phủ đã khánh thành và bàn giao nhà chữ thập đỏ cho gia đình bà Lò Thị Buốn, bản Nà Nhạn 1, xã Nà Nhạn, TP. Điện Biên Phủ. Ngôi nhà cấp 4, diện tích 60m2, được xây dựng kiên cố, lợp tôn, nền xi măng, có công trình phụ và bếp. Tổng trị giá ngôi nhà là gần 113 triệu đồng; trong đó, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc hỗ trợ 50 triệu, phần đối ứng còn lại do gia đình huy động và cộng đồng dân cư hỗ trợ qua ngày công lao động. Bàn giao nhà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao tặng gia đình 1 bình lọc nước, 10kg gạo và 1 chăn ấm.

Gia đình bà Lò Thị Buốn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hộ nghèo. Một mình bà Buốn phải nuôi 2 con; bản thân bà đau ốm thường xuyên, nhà ở đã dột nát, không đảm bảo an toàn...

Hỗ trợ nhà chữ thập đỏ cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một trong những hoạt động đã được duy trì nhiều năm qua của Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền núi biên giới phía Bắc. Theo kế hoạch, năm 2023 Cụm sẽ vận động, hỗ trợ 2 nhà chữ thập đỏ tại 2 tỉnh trong cụm.

Tin, ảnh: Thảo Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top